VALORANT: Riot Games tăng số lượng giải đấu, không tính phí nhượng quyền
Năm 2023 sẽ là mùa giải bước ngoặt của Valorant khi các đội tuyển sẽ tham dự nhiều giải đấu hơn bên cạnh các sự kiện chính thức của Riot Games như Challengers, Masters và Valorant Champions.
Trên trang chủ, Riot Games chính thức thông báo về việc gia tăng số lượng giải đấu mà không tính phí tham dự hoặc phí nhượng quyền với các tổ chức. Các giải đấu này bao gồm những khu vực tương ứng từng góp mặt ở giải đấu chính thức của Riot Games như châu Á, châu Âu, châu Mỹ và trừ Trung Quốc (Valorant chưa được chính phủ nước này phê duyệt).
Việc không tính phí nhượng quyền của Riot Games tạo điều kiện cho các tổ chức đầu tư nhiều hơn vào Valorant. Trước đó, giải đấu Esports đầu tiên thiết lập cơ chế nhượng quyền là Overwatch (20 triệu USD cho mỗi suất tham dự). LMHT tính phí từ 8 đến 10 triệu USD, trong khi con số của Call of Duty lên tới 25 triệu USD.
Những chi phí đắt đỏ kể trên khiến nhiều tổ chức buộc phải rút lui khỏi các tựa game dù gặt hái được không ít thành công, điển hình như 100 Thieves của Call of Duty. Ngoài ra, trong suốt mùa giải 2023, Riot Games cũng cho phép bên thứ 3 tổ chức các giải đấu nhằm giúp các đội tuyển cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi tranh tài ở Challengers, Masters và Valorant Champions.
Điều đó đồng nghĩa với việc, cơ chế giải đấu của Valorant phần nào giống như CSGO và các tuyển thủ sẽ thi đấu gần như trong cả năm mà không có quãng nghỉ chính thức. Trong khi đó, Valorant trong năm 2022 vẫn hoạt động bình thường khi Masters 1 Reykjavik trên đất Iceland vừa khép lại và đội giành chức vô địch là OpTic Gaming.
Ở giai đoạn giữa và đầu tháng 5, các đội tuyển sẽ bắt đầu vòng loại Challengers Stage 2, đồng thời diễn ra tại các khu vực quen thuộc như EMEA, Bắc Mỹ, APAC, Brazil, Mỹ Latinh, Nhật Bản và Hàn Quốc.
T1 tới Busan dự MSI 2022, vẫn phải cách ly 7 ngày
Dù tham dự MSI 2022 trên sân nhà Hàn Quốc, đội hình T1 vẫn phải cách ly 7 ngày trong khách sạn giống như các đội tuyển khác.
LCK đứng đầu thế giới về lượng giờ xem ở giải mùa Xuân 2022
Theo số liệu của Esports Charts, số giờ xem của LCK mùa Xuân 2022 lên tới 74,2 triệu giờ, bỏ xa phần còn lại của LMHT thế giới.