VALORANT: Giải mã màn ra mắt đặc vụ Fade
Fade - thợ săn tiền thường tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, là người điều khiển sức mạnh ác mộng để chiếm đoạt những bí mật của kẻ thù. Bên cạnh đó, Fade cũng là đặc vụ được tạo ra để cạnh tranh vị trí trinh sát hiện đang thuộc về một mình Sova.
Là hiện thân của sự sợ hãi, Fade luôn săn đuổi và khai thác những nỗi sợ sâu thẳm nhất của mục tiêu — trước khi nghiền nát chúng trong bóng tối. Fade có khả năng trinh sát ở cấp độ cá nhân, với tiềm năng cao hơn trong một khu vực nhỏ (không phải toàn bản đồ như Sova). Không dừng lại ở đó, Fade còn là đặc vụ trinh sát ít phụ thuộc vào các góc dùng chiêu hơn.
KỸ NĂNG
Mắt Quỷ (E)
● Trang bị một thực thể ghê sợ. Nhấn BẮN để ném quả cầu, nó sẽ rơi thẳng xuống mặt đất sau một khoảng thời gian cố định. Khi chạm đất, quả cầu sẽ biến thành một thực thể ghê sợ, làm lộ diện vị trí của những kẻ địch bên trong tầm nhìn của nó. Đối thủ có thể phá hủy thực thể này. TÁI SỬ DỤNG kỹ năng để kích hoạt sớm quả cầu khi nó vẫn đang bay.
Bẫy Ác Mộng (Q)
● Trang bị một quả cầu chứa đầy nước mực ác mộng. Nhấn BẮN để ném quả cầu, nó sẽ rơi thẳng xuống mặt đất sau một khoảng thời gian cố định. Khi chạm đất, nước mực trong cầu sẽ phát nổ và giam cầm những kẻ địch trong vùng ảnh hưởng, khiến chúng không thể thoát thân bằng những cách thông thường. TÁI SỬ DỤNG kỹ năng để kích hoạt sớm quả cầu khi nó vẫn đang bay
Dạ Quỷ (C)
● Trang bị một Dạ Quỷ. Nhấn BẮN để thả Dạ Quỷ, nó sẽ di chuyển theo đường thẳng về phía trước. Dạ Quỷ sẽ đánh dấu và đuổi theo mọi kẻ địch hoặc dấu vết trong vùng tầm nhìn phía trước mặt, gây hạn chế tầm nhìn lên mục tiêu nếu bắt kịp chúng. GIỮ nút BẮN để điều khiển Dạ Quỷ di chuyển theo hướng ngắm của hồng tâm.
Bóng Đêm Bao Trùm (X)
● Trang bị sức mạnh của nỗi Sợ Hãi. Nhấn BẮN để phóng ra một sóng năng lượng ác mộng có thể đi xuyên qua tường. Năng lượng này tạo một dấu ấn theo đuôi lên kẻ địch đồng thời gây phân rã và vô hiệu hóa thính giác của chúng.
HỎI ĐÁP CÙNG ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN
- Mục tiêu của nhóm khi thiết kế Fade là gì?
Chuyên viên thiết kế Nicholas Smith: Chủ ý của chúng tôi là tạo ra một đặc vụ mới có thể cạnh tranh với Sova nhưng với phong cách chơi khác. Fade có khả năng trinh sát ở cấp độ cá nhân, với tiềm năng cao hơn trong một khu vực nhỏ (không phải toàn bản đồ như Sova). Chúng tôi muốn người chơi có thể theo sát diễn biến trận đấu và luôn phải di chuyển theo nhóm. Vậy nên việc sử dụng các kỹ năng mang tính chiếm hữu hoặc chuyển dạng tồn tại (như Drone/Sói/Thể Tinh Vân) sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Đồng thời chúng tôi cũng muốn có một Đặc Vụ trinh sát ít phụ thuộc vào các góc dùng chiêu hơn.
- Nhóm đã lấy cảm hứng từ đâu và muốn truyền tải thông điệp đặc biệt nào qua Fade?
Chuyên viên thiết kế Nicholas Smith: Đối với kỹ năng, chúng tôi có lấy cảm hứng từ chiêu cuối của Camille trong Liên Minh Huyền Thoại để thiết kế Bẫy Ác Mộng (Q) cũng như việc đặt tên nhân vật trong quá trình phát triển - "Thợ Săn Tiền Thưởng". Bẫy Ác Mộng là một khoảnh khắc kiểu như "cú ném bola" hoặc "ta bắt được mi rồi đây". Con mồi đã bị dồn vào chân tường và bạn muốn chắc chắn chúng không thể chạy thoát. Tôi nghĩ nó có thể được dùng theo nhiều cách khác nhau, nhưng đánh dấu kẻ thù, sau đó theo dõi xem chúng di chuyển đi đâu rồi bắt chúng sẽ là tình huống hoàn hảo nhất.
Tôi nhận thấy các thợ săn tiền thưởng thường có bạn đồng hành là động vật. Và do thiết kế dấu vết theo đuôi là một yếu tố đặc biệt của nhân vật, chúng tôi cần một tiện ích có khả năng dọn đường một cách an toàn, vì việc lộ dấu vết không thực sự đe dọa một kẻ địch đang ke góc. Ý tưởng về Dạ Quỷ xuất phát từ một người bạn đồng hành có thể dọn đường để bạn tiếp bước và thực sự theo đuôi các dấu vết đó. Tôi đã lấy cảm hứng khá nhiều từ bạn đồng hành chó săn kim cương trong Metal Gear Solid 5.
- Nhóm có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị nào khi thiết kế Fade không?
Chuyên viên thiết kế Nicholas Smith: Cách thức mà dấu vết hoạt động song song với tiện ích của các Đặc Vụ khác thực sự là một thử thách cần vượt qua. Khi kẻ địch dịch chuyển bằng kỹ năng hoặc cổng dịch chuyển trên Bind thì phải làm sao đây? Làm thế nào để dấu vết chỉ tới được mục tiêu (chúng tôi đã có một vài phiên bản dấu vết bắt đầu từ Fade nhưng cảm thấy như vậy thì thông tin sẽ không được đồng bộ), khi cả năm kẻ địch cùng bị theo dấu thì hiển thị như thế nào, khi có nhiều kẻ địch xuất hiện trên màn hình thì sắp xếp thế nào để dễ nắm bắt nhất.
MAD Lions giải tán đội CSGO, chuẩn bị lấn sân sang Valorant
Không gặt hái được nhiều thành công cùng CSGO, MAD Lions đã chia tay toàn bộ thành viên của đội hình cũng như ban huấn luyện, đồng thời sắp đầu tư vào tựa game Valorant.
Redneval gia nhập Fancy United Esports
Ngay sau khi chia tay Cerberus Esports, Lê “Redneval” Quốc Khánh đã tìm được bến đỗ mới và đội tuyển tiếp theo anh đầu quân là Fancy United Esports.
OpTic Gaming vô địch Masters 1 Reykjavik
Sau 2 giải đấu lớn liên tiếp chứng kiến các đại diện của EMEA vô địch, OpTic Gaming đã lấy lại thể diện cho Bắc Mỹ khi hạ LOUD ở chung kết tổng Masters 1 Reykjavik để bước lên ngôi vương.