Nemesis: 'Sát thương và khả năng hồi phục ở mùa 12 thật quá điên rồ'
Trên stream cá nhân ngày 14/1, cựu tuyển thủ LMHT - Tim "Nemesis" Lipovšek đã gọi meta sát thương ở mùa 12 là "điên rồ" và "vượt trội" so với các mùa giải cũ.
Việc Riot tăng sát thương tổng ở mùa 12 đang là chủ đề được quan tâm trong cộng đồng LMHT. Nemesis đã chứng minh vấn đề mà Riot đang gặp phải thông qua clip vài năm trước. Trong đoạn clip, Veigar đang thực hiện pha 1v1 với Olaf. "Nếu tôi là Veigar và ở mùa 12, ngay khi Olaf lao về phía tôi, tôi chết chắc".
"Hãy nghĩ thử xem, Olaf có Móng Vuốt và Rìu Đen, tôi sẽ nằm xuống lập tức. Nhưng vài năm trước, Olaf không thể gây lượng sát thương nhiều như vậy. Theo quan điểm của tôi, sát thương của mùa 12 điên rồ hơn nhiều so với các mùa giải cũ".
Ngay khi đoạn clip của Nemesis được đăng tải trên Reddit, nó đã gây ra làn sóng tranh cãi cho cộng đồng LMHT. Nhiều người hâm mộ đã chia sẻ suy nghĩ về lượng sát thương của LMHT trong vài năm qua. "Nếu bạn không thể hạ gục đấu sĩ hoặc xạ thủ ngay lập tức, chúng sẽ nhanh chóng hồi phục như chưa có gì xảy ra. Khả năng hồi phục cũng điên rồ không kém".
Bình luận này có cùng quan điểm với Doublelift, khi anh gọi sát thương và khả năng hồi phục là vấn đề lớn nhất của LMHT. "Để tổng kết vấn đề của LMHT, tôi sẽ nói rằng trò chơi đang mất cân bằng. Bạn có thể chết ngay lập tức và hồi phục ngay lập tức".
Kể từ mùa 11, Riot liên tục tăng sức mạnh cho các vị tướng Sát Thủ - Đấu Sĩ. Theo đó, meta luôn quay lưng với các tướng Pháp Sư thuần, Xạ Thủ và Hỗ Trợ "máu giấy". Do đó, ở mùa giải 2022, Riot quyết định mang meta "phòng ngự" trở lại. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với "meta chống chịu" cùng các tướng "trâu bò" lên ngôi. Thay vào đó, Riot sẽ giảm sức mạnh Sát Thủ và hạn chế các nguồn sát thương lớn trên diện rộng.
Theo đó, Riot đã thử nghiệm việc giảm 20% sát thương cùng máu và lá chắn. Salvatore cho biết, nếu chỉ giảm sát thương mà không giảm máu/giáp, "tướng chống chịu sẽ trở nên áp đảo", dẫn đến meta "chống chịu" nhàm chán. “Mục tiêu của thử nghiệm là ngăn cản việc "one-shot", nhưng đồng thời, không ép buộc người chơi phải chạy theo meta chống chịu", Salvatore chốt lại vấn đề.
CLG Contractz: 'Trong những năm qua, tôi vẫn tự giao cho mình vai trò đội trưởng'
Trả lời phỏng vấn của Inven Global, tuyển thủ đi rừng Juan "Contractz" Garcia đã chia sẻ về hành trình trưởng thành tại Evil Geniuses và quyết định gia nhập Counter Logic Gaming.
Rascal: 'KT đặt mục tiêu vào play-off LCK mùa Xuân 2022 và sau đó là dự CKTG'
Trả lời phỏng vấn trên Inven Global sau trận KT Rolster thắng Hanwha Life Esports 2-0, Kim “Rascal” Kwang-hee tỏ ra tự tin về phong độ của bản thân dù năm nay đã bước sang tuổi 24. Mặt khác, anh cũng cho rằng KT Rolster vẫn còn nhiều mặt cần cải thiện ngay cả khi đang có màn trình diễn ấn tượng.
Dread: 'NS không đề ra kế hoạch, tôi chỉ cố gắng đọc các bước di chuyển của DK'
Chia sẻ sau trận thắng Damwon KIA 2-1, Lee “Dread” Jin-hyeok cho biết anh vẫn cảm thấy thất vọng với bản thân dù được bình chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất trong cả 2 ván thắng của Nongshim RedForce.
BLV Mạnh Linh: 'Cái bóng của Nuguri và Khan tại DK là quá lớn'
Chia sẻ với Thethao.vn, BLV Mạnh Linh (Ling Cao Thủ) cho rằng đường trên đang là khu vực yếu nhất của Damwon thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, anh dự đoán rằng Gen.G Esports sẽ có cơ hội lớn để góp mặt trong trận chung kết LCK mùa Xuân 2022.