Liên Quân Mobile: Chi tiết bản cập nhật kỉ niệm 5 năm Liên Quân Mobile
Liên Quân Mobile sẽ ra mắt phiên bản cập nhật đặc biệt 4.0 để kỉ niệm 5 năm ra mắt.
I. Ánh bình minh trên Athanor
A. Caesar
1. Caesar (Xuất hiện ở 2:00)
Khi hạ gục Caesar, nhận Ma lực Caesar I.
Ma lực Caesar I: Cho bùa lợi gây thêm sát thương lên trụ trong vòng 90 giây
2. Caesar bóng tối (Xuất hiện ở 8:00)
Khi hạ gục Caesar bóng tối, nhận Ma lực Caesar II và người hạ gục có thể triệu hồi Caesar Bóng tối đẩy đường cùng (như Rồng tiên phong Kraydus bản trước)
Ma lực Caesar II: Tăng 160 giáp vật lý và 80 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây.
3. Caesar Bạo chúa (hạ phàm ở 15:00, tiêu diệt tất cả quái khủng khác, trở thành ma thần duy nhất trên bản đồ)
Khi đánh bại Caesar Bạo chúa, nhận được Ma lực Caesar III và Caesar Bạo chúa sẽ đích thân xuất hiện ở đường giữa để nghiền nát kẻ địch.
Ma lực Caesar III: Tăng 240 giáp vật lý và 120 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây.
B. Rồng ánh sáng
1. Rồng Kraydus
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng.
Thần lực ánh sáng: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây
2. Rồng Ánh Sáng
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng II
Thần lực ánh sáng II: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây. Gây thêm sát thương phép tương đương 3% (+1% mỗi 200 công vật lý cộng thêm hoặc 400 công phép) máu tối đa tướng địch. Hiệu ứng sát thương % máu có thời gian hồi 3 giây. Bùa lợi kéo dài 90 giây.
C. Điều chỉnh về đơn vị hỗ trợ đẩy đường (là Bạo chúa Caesar và Ma thần Caesar)
Sửa lại logic hành vi của Đơn vị đẩy đường
(Mới) Đơn vị đẩy đường sẽ không tấn công tướng địch
(Mới) Đơn vị đẩy đường sẽ tung chiêu cực mạnh khi có từ ba kẻ địch ở xung quanh
(Mới) Ma thần Caesar là đơn vị đẩy đường cận chiến ở cuối trận và tắt cơ chế chống đẩy lén của trụ ở gần
Lưu ý 1: 2 đường kẻ đỏ thể hiện bán kính chiêu cuối Caesar.
Lưu ý 2: Chỉ số của Caesar chỉ nên quan tâm máu, vì Caesar cào trụ 1000 sát thương (là sát thương tối đa trụ chịu trên một đòn đánh). Caesar gầm gây khoảng 700 sát thương mỗi đợt, liên tục trong 5 lần.
Chỉ số tham khảo của Caesar khi được triệu hồi (Phút 15)
(Xoá) Lính không còn nhận thêm máu khi Đơn vị đẩy đường được thả ra
(Chỉnh) Đơn vị đẩy đường sẽ không còn tăng tốc đánh khi tấn công trụ mà tăng chỉ số tấn công
(Chỉnh) Đơn vị đẩy đường không còn nhận thêm miễn thương mà tăng các chỉ số tương ứng lên
D. Dơi Thủ Vệ Dọn Nhà
Vị trí mới của Dơi thủ vệ là ở góc vuông, giao điểm của hai đường Tà thần Caesar
Thời gian xuất hiện: 1:50 giây => 1 phút 10 giây
Thời gian hồi sinh: 2 phút => 2 phút (không làm mới sau phút thứ 8)
Loại quái: Quái khủng => quái thường (Nhưng Zip không nuốt được, thế đấy)
Vàng cơ bản: 27 → 40
Hiệu ứng khi hạ gục
Xoá toàn bộ hiệu ứng cũ
(Mới) Dơi thủ vệ thả xuống một vầng sáng chân ái. Tất cả đơn vị trong phạm vi đều nhận được hồi máu và vàng trong 1.5 giây. (Tất cả, bất kể địch ta)
Dơi thủ vệ ghét Chim trinh thám => Chim trinh thám không còn xuất hiện ở đường Caesar
E. Chỉnh sửa lại địa hình đường Rồng/Caesar
"Hiện tại các đường đang thiếu đi sự đặc trưng. Vậy nên chúng tôi sẽ điều chỉnh lại vị trí bụi cỏ, trụ bảo vệ để tăng cường tính chất đặc thù của mỗi đường"
Tính đối xứng: Khoảng cách từ trụ ngoài tới bụi cỏ của mỗi bên giờ sẽ giống hệt nhau.
Đường Rồng sẽ được nhấn mạnh vào tính "bảo vệ". Chúng tôi đẩy trụ bảo vệ ra xa thêm, giảm bớt chiều dài của bụi cỏ, cũng như gia tăng khoảng cách từ bụi cỏ tới trụ bảo vệ.
Đường Caesar nhấn mạnh vào "giao tranh". Thế nên khoảng cách từ trụ bảo vệ tới bụi cỏ sẽ được thu ngắn lại.
Đường Caesar
Đường Rồng
II. Cơ chế mới: Ngày và đêm
Khi Ma Thần Caesar hạ phàm vào phút thứ 15, nó khiến toàn bộ Athanor chìm vào trong ngàn năm tăm tối. Lính sẽ được tăng cường sức mạnh, và tốc độ phát triển cũng được tăng mạnh
III. Cân bằng cơ chế chiến trường
1. Hiệu ứng mới của trang bị đi rừng
Nội tại mới của mọi đồ đi rừng:
(Mới) Hầu cận: Khi ở gần tướng đồng minh, tướng đó sẽ nhận toàn bộ vàng và kinh nghiệm nếu bạn giết lính/quái rừng, trong khi bạn chỉ được nhận 50%. Hiệu ứng này sẽ biến mất sau 5 phút. (Nếu có nhiều hiệu ứng cùng một lúc, ví dụ rừng đi với Trợ Thủ, thì áp dụng hiệu ứng ít tiền nhất - tức là Trợ Thủ không nhận vàng/xp, người Đi Rừng nhận hết)
2. Cơ chế đuổi kịp
(Mới) Tướng đang kém tiền sẽ nhận thêm phần thưởng khi hạ gục các tướng giàu có hơn. Phần thưởng sẽ tăng dựa trên độ chênh lệch kinh tế của cả 2.
IV. Tướng mới: Aya - Âm thanh diệu kỳ
Nội tại:
Khi máu Aya tụt xuống dưới 40%, cô sẽ hoá thành một con thú nhỏ trong ba giây, không thể bị chọn làm mục tiêu và không thể tấn công kẻ địch.
Chiêu 1:
Aya bắn ra một luồng sóng âm thanh với kích thước to dần theo khoảng cách bay, gây sát thương phép, làm chậm và hiện hình kẻ địch.
Chiêu 2:
Aya nhảy lên đầu đồng đội, tạo cho họ một cái khiên.
Trong quá trình ngồi trên đầu trên cổ người ta, Aya vô địch. Dùng chiêu một lần nữa sẽ cho đồng đội một lượng khiên.
Chiêu cuối
Sau một khoảng thời gian niệm chú, Aya hoá thú tất cả kẻ địch xung quanh.
Trong trạng thái ngồi lên đầu người khác: Aya tạo ra một vùng sát thương liên tục xung quanh đồng minh trong 5 giây. Tướng địch đứng trong phạm vi này 2 giây sẽ bị hoá thú, còn đồng minh thì nhận hàng tấn tốc chạy.
Hoá thú: Giảm 30% tốc chạy, không thể đánh thường hay sử dụng phép bổ trợ.
V. Tối ưu chỉnh sửa cài đặt
1. Điều khiển
Vị trí xoay chiêu
Giờ mặc định sẽ là Định vị ngón tay (Lướt ngón tay)
2. Tối ưu hiển thị
Hiển thị sát thương chặn bởi khiên
- Lý do
Đỏ là sát thương vật lý, tím là phép, trắng là sát thương chuẩn, vậy thì sát thương chặn bởi khiên là?
- Chi tiết:
Phần sát thương chặn bởi Khiên sẽ có màu Xám
3. Tăng tần số làm mới hình ảnh
Tối ưu hiển thị
Tăng tần số cập nhật hình ảnh (nếu kẻ địch lẩn khuất xung quanh vùng có tầm nhìn - không có tầm nhìn thì nay sẽ tốc độ ẩn - hiện sẽ nhanh hơn)
VI. Tối ưu hệ thống
1. UI 4.0
Trong bản cập nhật này, Liên Quân Mobile sẽ có một giao diện hoàn toàn mới. Mục tiêu của giao diện này chính là sự đơn giản, hiện đại, thân thiện đối với tất cả người chơi.
Nhằm gia tăng trải nghiệm của người chơi, Liên Quân Mobile sẽ tối ưu các thanh UI để đem lại cảm giác thoáng đãng, không rối mắt mỗi khi vào trò chơi trong khi vẫn đảm bảo được sự mượt mà cần thiết. Cùng với đó là việc nén lại những phần dữ liệu tuỳ chọn, để người chơi có được một bộ cài nhẹ nhàng nhất có thể mà không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chính.
2. Tối ưu cấm - chọn
- Trong quá trình cấm, tất cả vị trí 3-4-5 đều có quyền cấm cùng một lúc (nhưng không thể cấm trùng tướng). Quá trình này sẽ diễn ra trong 30 giây.
- Trong quá trình chọn, mỗi người sẽ có 20 => 25 giây để chọn.
- Tính năng mới trước khi cấm: Chọn vị trí.
- Trong chế độ cấm/chọn, người chơi có thể chọn trước vị trí yêu thích trước khi bắt đầu tiến hành cấm. Lưu ý: Không thể tố cáo người chơi trong giai đoạn này.
3. Tối ưu hệ thống "Like"
- Giảm bớt số lần có thể "Like". Ví dụ như phá được trụ hay tung chiêu cuối.
- Chỉnh lại vị trí của "Like" và "Hạ gục" để chúng không còn đè lên nhau.
4. Tối ưu điểm tinh tuý
- Giới hạn tinh tuý của mỗi bậc giờ sẽ tăng thêm từ 3 đến 5 lần. Số lượng tinh tuý cần thiết để bảo vệ hạng giữ nguyên.
- Khi người chơi đạt tới giới hạn Tinh tuý, ván thắng tiếp theo sẽ nhận được thêm sao. Tổng số điểm tinh tuý yêu cầu để tăng thêm sao cũng giống hệt như bản trước.
5. Thêm bậc hạng mới
- Giờ đây, Cao Thủ từ 50 sao trở đi sẽ được gọi là "Chiến Tướng".
- Thêm phần thưởng mới cho bậc "Chiến Tướng". Các bạn sẽ có thêm khung viền vĩnh viễn nếu đạt được bậc hạng này.
- Khi qua mùa mới, bậc Chiến Tướng cũng giữ được bậc hạng cao hơn so với Cao Thủ.
- Khi người chơi đạt top 50 Chiến tướng của Server (còn gọi là Thách Đấu), họ sẽ nhận được một con số thể hiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. BXH sẽ được làm mới mỗi ngày.
6. Tặng quà tri kỷ
Người chơi giờ có thể gửi quà tri kỷ mà không cần thông báo toàn server.
7. Nâng cấp hệ thống niên niên sử
- Mở khoá trang thông tin của tất cả các tướng (trừ những tướng sẽ sửa lại cốt truyện). Đồng thời quan hệ sẽ không yêu cầu điều kiện để mở khoá nữa.
- Chúng tôi cũng xoá bỏ hình phạt một phút khi trả lời sai câu đố về mối quan hệ.
- Sửa lại trang hồ sơ của các vị tướng cũng như hình ảnh minh hoạ.
- Cốt truyện cần sửa: Veera, Arum, Omen, Alice, Kriknak
8. Cập nhật lại quy tắc xếp trận
Giờ đây, chênh 2 bậc hạng cũng có thể vào phòng tìm trận với nhau.
Ví dụ: Kim Cương sẽ có thể mời tối đa là Vàng và Cao Thủ để đánh xếp hạng.
Với bậc Chiến Tướng 100 sao trở xuống sẽ được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm là 25 sao. Như vậy Cao Thủ 1 sao chỉ có thể lập phòng với tối đa là Chiến Tướng 50 sao trở xuống.
Tất cả Chiến Tướng trên 100 sao thì được coi là cùng một bậc hạng như cũ.
VII. Cân bằng tướng
Aoi
Long lực - Sát thương: 120 - 260 + 0.5 công vật lý => 60 - 200 + 0.45 công vật lý
Sửa lỗi khiến Aoi có thể bám theo kẻ địch một khoảng xa bất thường khi địch sử dụng kỹ năng kéo giãn khoảng cách lúc Aoi tấn công bằng nội tại
Long trảm - Sát thương cộng thêm lên quái rừng: 40% => 50%
Long diệt - Sát thương: 600/800/1000 + 12% máu đã mất kẻ địch (+1% mỗi 50 công vật lý cộng thêm) => 600/800/1000 + 1.5 công vật lý
Ilumia
Quả cầu ánh sáng - Hồi chiêu: 3 giây => 4 giây
Trục xuất - Hiệu ứng đẩy lui sẽ bị giảm (quãng đường + thời gian khống chế) tương ứng với chỉ số giảm hiệu ứng của kẻ địch.
Marja
Sóng thống khổ - Làm chậm: 3 giây => Làm chậm: 2 giây
Sát thương: 450 + 75/cấp chiêu + 0.6 công phép => 400 + 65/Lv + 0.55 công phép
Tachi
Phong ấn của rồng
Sát thương cơ bản: 300 + 60/cấp chiêu + 0.75 công vật lý => 550 + 110/cấp chiêu + 1.37 công vật lý
Sát thương mở phong ấn: 275 + 55/cấp chiêu + 0.9 công vật lý => 425 + 65/cấp chiêu + 2.0 công vật lý
VIII. Tối ưu các chế độ chơi
1. Đấu hỗn loạn (Cầu độc đạo)
- Người chơi có thể chọn những vị tướng đồng đội bấm "đổi lại"
- Người chơi mới sẽ dễ quay ra những vị tướng mình chơi quen tay
- Trận đấu bắt đầu ở cấp 3
- Nhặt cục máu sẽ hồi 50% máu và năng lượng của đồng minh xung quanh
- Không thể ăn cục máu khi đang đầy máu và năng lượng
- Phép bổ trợ mặc định của mọi anh hùng là Cấp cứu nhưng bạn có thể đổi lại nếu thích.
2. 10 vs 10
Đã có thể chơi tướng Lindis (và nhiều vị tướng khác).
IX. Sửa lỗi
- Sửa lỗi khiến cơ chế bảo hộ hạng không cập nhật khi người chơi lên cấp.
- Sửa lỗi nhận được nhiều kinh nghiệm hơn khi mua các loại đồ rừng khác nhau.
- Sửa mô tả nội tại Dextra. Chỉ số chính xác là tăng 2% công vật lý mỗi cộng dồn.
- Sửa lỗi khiến kỹ năng khống chế của Iggy, Ata, Y'bneth, Keera và Caesar không thể phá được chiêu 2 Laville.
- Sửa lỗi thỉnh thoảng đòn đánh thường của Quillen sau khi tung chiêu 2 sẽ không gây sát thương.
- Sửa lỗi khiến hiệu ứng sợi xích của Enzo không bám vào kẻ địch khi quăng chiêu vào trong bụi.
- Sửa lỗi khiến Lumburr dù chết nhưng vẫn cung cấp nội tại.
- Sửa lỗi Lumburr vẫn có nội tại dù đồng đội đã bị hạ gục.
- Sửa lỗi khiến chiêu cuối D'Arcy có thể kéo một số vị tướng dù đang miễn hiệu ứng.
- Sửa lỗi khiến Lorion không thể bị chọn làm mục tiêu trong cả trận đấu.
- Sửa lỗi khiến chiêu cuối Ishar chặn luôn cả đồng đội.
- Sửa lỗi khiến hiệu ứng chiêu cuối Lumburr, chiêu 1 Marja, chiêu cuối Y'Bneth và nhiều vị tướng khác sẽ không hiển thị nếu thi triển ở rìa tầm nhìn.
- Sửa lỗi khiến hiệu ứng hình ảnh chiêu cuối của Thane không ăn khớp.
- Sửa lỗi khiến chiêu 2 của Yorn bắn nổ lan ra kẻ địch phía sau tướng trúng tên.
- Sửa lỗi khiến phép bổ trợ Cấp cứu không tác dụng lên đồng minh đang trong trạng thái Không thể bị chọn làm mục tiêu.
- Tối ưu mô tả chiêu các vị tướng như Batman, Baldum, D'Arcy, Tachi,... bằng cách đổi chỉ số liên quan tới máu thành màu xanh lá.
ĐTDV mùa Đông 2021: Ara bất lực, Box Gaming nhận thất bại đầu tiên
Kết quả Liên Quân ĐTDV mùa Đông 2021 - Box Gaming đã phải nhận thất bại chóng vánh 1-3 trước V Gaming trong ngày chiến thuật nuôi xạ thủ chủ lực Ara đổ bể.
ĐTDV mùa Đông 2021: Team Flash tiếp tục thắng 3-1, Saigon Phantom thua đau trước V Gaming
Kết quả Liên Quân ĐTDV mùa Đông 2021 - Team Flash có trận thắng thứ 3 liên tiếp với tỉ số 3-1, lần này là trước Heavy trong khi Saigon Phantom lần đầu tiên để thua V Gaming.
ĐTDV mùa Đông 2021: Box Gaming có chiến thắng hoàn hảo, lọt vào Top 4
Kết quả Liên Quân ĐTDV mùa Đông 2021 - Box Gaming không gặp mấy khó khăn trước đội bét bảng B2F Gaming và giành chiến thắng cách biệt 3-0 trong trận đấu khép lại vòng 3.
Lịch thi đấu ĐTDV mùa Đông 2021 tuần 3: Team Flash vs Box Gaming, FAP Esports vs Box Gaming
Lịch thi đấu ĐTDV mùa Đông 2021 tuần 3 diễn ra từ ngày 23 - 26/9, với những trận đấu tâm điểm là FAP Esports vs V Gaming, Team Flash vs Box Gaming, FAP Esports vs Box Gaming, Team Flash vs V Gaming.