Esports World Cup lập kỷ lục về tổng tiền thưởng
Ban tổ chức Esports World Cup vừa công bố tổng tiền thưởng cho toàn bộ sự kiện là 60 triệu USD. Đây sẽ là sự kiện có tổng giải thưởng cao nhất lịch sử Esports.
Tổng tiền thưởng của Esports World Cup cao hơn 15 triệu USD so với sự kiện Gamers8 được tổ chức năm 2023. Bên cạnh đó, tổng tiền thưởng Esports World Cup cũng sẽ được chia thành 4 phần:
- Các đội tham gia Club Championship (20 triệu USD)
- Các đội tham dự Game Championship (30 triệu USD)
- Các đội tham dự vòng loại giải đấu để tới Esports World Cup (7,6 triệu USD)
- Tuyển thủ xuất sắc nhất mỗi nội dung thi đấu (1,1 triệu USD)
"Việc lập kỷ lục về tổng giải thưởng thể thao điện tử lớn nhất là thành tích đáng chú ý. Nhưng điều tôi tự hào nhất là thông điệp tích cực mà sự kiện gửi đến cộng đồng trò chơi và thể thao điện tử rộng lớn", Ralf Reichert, Giám đốc điều hành của BTC Esports World Cup, nhận xét.
"Hơn 60 triệu USD là minh chứng cho sự đầu tư của chúng tôi vào tương lai của thể thao điện tử toàn cầu, cam kết với những người hâm mộ thể thao điện tử xứng đáng có những sự kiện đặc biệt. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra những cơ hội cạnh tranh có ý nghĩa với các giải thưởng, thay đổi cuộc sống cho các vận động viên thể thao điện tử ở khắp mọi nơi".
Esports World Cup dự kiến diễn ra từ 4/7 - 24/8. Sự kiện bao gồm 19 môn, gồm: Apex Legends, Counter-Strike 2, Dota 2, EA Sports FC 24, Fortnite, Free Fire, Honor of Kings, Liên Minh Huyền Thoại, Mobile Legends: Bang Bang, Overwatch 2, PUBG, PUBG MOBILE, Tom Clancy's Rainbow 6 Siege, ESL R1, Rocket League, StarCraft II, Street Fighter 6, Teamfight Tactics (Đấu trường chân lý) và TEKKEN 8.
Cựu tuyển thủ Cloud9 chê khâu tổ chức của PGL Major Copenhagen 2024
Trong buổi phát sóng trực tiếp gần đây, tuyển thủ Dmitriy "sh1ro" Sokolov chia sẻ bản thân rất thất vọng vì khâu tổ chức của giải PGL Major Copenhagen 2024. Theo đó, AWPer này phải tự đặt đồ ăn thay vì được chuẩn bị trước và đồ ăn tại địa điểm thi đấu cũng rất tệ hại.
Người chơi VALORANT yêu cầu thay đổi lựa chọn bản đồ thi đấu
Sau gần 4 năm ra mắt và phát triển, VALORANT vẫn tồn tại tính năng chọn bản đồ thi đấu ngẫu nhiên. Điều này khiến cả người chơi thông thường cũng như tuyển thủ chuyên nghiệp đều yêu cầu Riot Games đưa ra thay đổi.
YEKINDAR thừa nhận hệ thống các giải nhượng quyền giúp Counter-Strike phát triển
Trong phỏng vấn với Cyber.sports.ru, tuyển thủ Team Liquid là Mareks "YEKINDAR" Galinskis chia sẻ về tác động của các giải đấu nhượng quyền tới các giải CS chuyên nghiệp. Tuyển thủ người Latvia khẳng định các giải đấu này giúp Counter-Strike phát triển, dù không công bằng với nhiều đội khác.